Ugly Grumpy FUCKING “OWNER ACTING” Admin Girl of RAYA GARDENS CONDOMINIUM by DMCI

If you want to test a man’s character, give him power. – Abe Lincoln

Hindi ko talaga maintindihan ang ibang tao kung bakit ang tindi nila umasta eh walang wala naman? Haist…Katulad nitong isang taga Admin ng Raya Gardens which the office is located sa Ground floor Parking Area nang Surabaya Bldg.. May isang lalaking mistisong pumunta sa Admin para mag ask tungkol sa kanyang bill at sabi sa isang batang babaeng taga admin

Tenant: “Miss ayusin ko na tong bill ko. Bakit ganito, 15k na ang bill ko eh december pa pala ito. Hindi manlang ako nabigyan ng notice”.

Mabait naman sumagot ang batang babae. Ang malupet neto tumayo mula sa likod si Miss Grumpy Fucking “Owner Acting” Admin Girl at dumial ng number sa telepono sabay walang ka gatol gatol na pinarinig sa lalaking nais magbayad ng bill nya ang kabobohan niya..

Grumpy Fucking “Owner Acting” Admin Girl: “Nasaan ang guard na pang gabi?! Pakisabi wag palalabasin tong si (Room Number)! Bantayan nyong Mabuti hanggat di pa cya nakakabayad! etsetera etsetera etsetera”.

Aba eh sino ba namang taong di mayayamot na sa harap mo tatawag at kakausap ng guard na pinarinig sayo na ikaw ang pinagbabantaan. Sumagot ngaun si Tenant:

Tenant: ” Hoy! Ikaw!…. Pumunta ka nga dito. Kausapin mo ako. BASTOS KA EH! Nagpunta ako dito para magbayad ng mga kailangan kong bayaran. Ngayon paki esplika saken kung bakit wala akong natangap na notice mula sa inyo?”

Grumpy Fucking “Owner Acting” Admin Girl: “Bakit di mo tignan ang Mail Box mo?!!!”

Tenant: “Tinignan ko. Walang NOTICE! Ngayon sinong Boss mo?! Kakausapin ko! BASTOS ka eh”.

Grumpy Fucking “Owner Acting” Admin Girl:“Bakit sinong Broker mo?!”.

Tenant: “Si Miss ________.”

Grumpy Fucking “Owner Acting” Admin Girl: “O di sya kausapin mo!”

Tenant: (walks out fuming)

Grumpy Fucking “Owner Acting” Admin Girl: “(*nagdadabog and murmuring) Kala mo kung sino! Di naman nagbabayd! Ang laki laki ng utang nya!

Kung pagbabasehan ko sa mukha at kung saan sila nakatira eh masasabi kong makakapag poproduce ng 15k agad etong si Tenant kesa dito kay put@*& babaeng admin na ito na kung umasta eh akala mo kung sino. Yan ang Serbisyo nila. Parang yung Pool Attendant nila na kung sumita sa Tenant eh “PSSSST!” Sabay turo sayo at sabay sesenyasan ka sa pamamagitan ng pag tikom ng hintuturo papunta sa kanya.. “Come here!” ika na. Ang BASTOS este BOSS diba (ano siya si Scorpion ng Mortal Kombat?). Ikaw ang dapat pumunta sa Attendant at magpaliwanag. Panalo. Yan ang serbiyso ng Raya Gardens Condominium. Hay… Kung pwede ko lang iwan ang aking Kapatid eh nalibre nako sa mga bastos na ito. HAYAHAY.

P.S. Siguro sa dami mo nang nakaaway na Tenant dahil sa kabastusan mo kaya naglagay na nang Sign sa left corner na ang sabi eh:

“ZERO TOLERANCE Use of profanity, verbal threats or any act of violence will NOT be tolerated in this office.”

photo

 

Eto lang ang nais kong iparating sa iyo Grumpy Fucking “Owner Acting” Admin Girl dahil nayare mo narin ako dati…

tumblr_m7hdnhCatS1rbiq54o1_400

Leave a Reply

